Trong tháng này, nhiều động thái chấn động đã xuất hiện trong ngành công nghiệp game khi hàng loạt các công ty lớn thông báo về đợt cắt giảm nhân sự. Microsoft, sau khi hoàn tất việc mua lại Activision Blizzard, công bố kế hoạch sa thải 1.900 nhân viên tại các đơn vị Activision Blizzard và Xbox. Mặc dù đa phần là ở Activision Blizzard, nhưng một số nhân viên của Xbox và ZeniMax cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Tổng số nhân viên bị sa thải tương đương 8% tổng số nhân viên trong mảng Microsoft Gaming, có khoảng 22.000 người. CEO của Microsoft Gaming, Phil Spencer, đã gửi một bức thư nội bộ xác nhận quyết định này, nhấn mạnh cam kết của họ đối với chiến lược và kế hoạch bền vững trong cấu trúc chi phí nhằm hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp.
Bức thư của ông Spencer thể hiện sự khó khăn của quá trình này, với việc giảm quy mô lực lượng lao động và tâm huyết đối với những người bị ảnh hưởng. Ông nhấn mạnh sự đóng góp quan trọng của họ và cam kết hỗ trợ toàn diện cho những người này trong quá trình chuyển đổi.
Trong khi đó, chủ tịch Blizzard, Mike Ybarra, cũng quyết định rời công ty sau đợt cắt giảm nhân sự này. Ông Phil Spencer đang tìm kiếm người kế nhiệm và có kế hoạch bổ nhiệm vào tuần tới.
Ngoài ra, Allen Adham, giám đốc thiết kế chính của Blizzard, cũng rời công ty, với tầm ảnh hưởng rộng lớn trong lịch sử các trò chơi của Blizzard. Đồng thời, dự án game sinh tồn mới của Blizzard cũng bị hủy bỏ, nhưng một số nguồn lực từ dự án này có thể được “tái chế” cho các dự án khác của Blizzard.
Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp game đang chứng kiến làn sóng cắt giảm nhân sự lớn từ nhiều đại diện như Riot Games, Google, Discord, Twitch và Unity.
Với sự chấn động trong ban lãnh đạo Xbox và sự thăng chức của Sarah Bond và Matt Booty, Microsoft vẫn cam kết đầu tư vào các lĩnh vực hỗ trợ sự phát triển và chiến lược để mang đến nhiều trò chơi hấp dẫn hơn cho cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.